CÁCH CHẾ BIẾN QUẢ ÓC CHÓ THƠM NGON CHO BÉ ĂN DẶM

CÁCH CHẾ BIẾN QUẢ ÓC CHÓ THƠM NGON CHO BÉ ĂN DẶM

Hiện nay, quả óc chó đang là một loại thực phẩm được rất nhiều ông bố bà mẹ sử dụng trong khẩu phần ăn của con trẻ, không chỉ giúp bé phát triển về thể chất, quả óc chó còn là một người bạn tuyệt vời cho trí não. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa biết cách chế biến quả óc chó làm sao để hấp dẫn các bé, hôm nay, mình sẽ chia sẻ một vài bí quyết chế biến quả óc chó để các bậc phụ huynh “quyến rũ” bé yêu nhà mình nhé:

CÁCH CHẾ BIẾN QUẢ ÓC CHÓ THƠM NGON CHO BÉ ĂN DẶM

1. Chế biến thành các món ăn vặt

Trẻ em thì hầu như bé nào cũng mắc bệnh “sợ cơm”, nếu như bạn cứ cố ép bé ăn như một điều bắt buộc thì bé sẽ đâm ra ngán và không thèm ngó ngàng tới. Vậy tại sao bạn không thử chế biến quả óc chó thành những món ăn vặt xem sao?  Quả óc chó vốn dĩ đã có hương vị thơm ngon với độ giòn, bùi và béo ngậy đặc trưng, chỉ cần khéo léo chế biến một chút, chắc chắn các bé nhà bạn sẽ thích mê.

Cách ăn quả óc chó khiến người ta dễ ghiến nhất chính là nướng trong lò vi sóng hoặc rang nhanh trên lửa, nếu bé thích ăn ngọt, bạn có thể rang chung với vừng và mạch nha, hoặc làm óc chó rán giòn, óc chó nhúng socola, đây chắc chắn là những món ăn không bé nào chối từ được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp quả óc chó với một số món ăn vặt khác như làm bánh, rắc lên kem, xay sinh tố chung với một số loại trái cây… bé có thể ăn vặt cả ngày mà lại đủ chất, đây cũng là một cách bổ sung dinh dưỡng thông minh mà các bà mẹ nên áp dụng cho bé yêu nhà mình.

2. Nấu cháo từ quả óc chó

Đây là món ăn cực kì tốt cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm, bạn có thể thêm quả óc chó vào khẩu phần ăn của bé ngay từ độ tuổi này bằng cách nấu cháo quả óc chó với yến mạch và hạnh nhân. Món cháo này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.

Cách nấu cháo quả óc chó cũng không có gì phức tạp, bạn chỉ cần cho bột yến mạch vào một lượng nước vừa đủ, đun sôi cho đến khi yến mạch vừa mềm tới. sau đó, cho quả óc chó và hạnh nhân đã nghiền nhỏ vào nấu cùng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, nấu khoảng 4-5 phút là chín. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm tôm, thịt, rau củ tùy khả năng sáng tạo của mình.

Món này không chỉ dành cho bé ăn dặm, mà còn là một bữa sáng dinh dưỡng cho bé trước khi đến trường và cũng là món cháo tẩm bổ được rất nhiều bà bầu ưa chuộng đấy.

HƯỚNG DẪN MÓN :  Cháo óc chó , yến mạch , hạnh nhân

Quả óc chó có công dụng rất tốt cho não trẻ nhỏ, khi bé bắt đầu ăn dặm thì bạn có thể thêm quả óc chó vào khẩu phần ăn cho bé bằng cách nấu cháo quả óc chó với yến mạch .

Cháo quả óc chó với yến mạch rất dễ ăn và mùi vị vô cùng hấp dẫn, cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Bạn hãy cùng muaquaoccho.vn nấu món cháo quả óc chó cho bé yêu nhé!

Nguyên liệu gồm có:

– 200gr yến mạch nguyên chất (nên mua yến mạch Quaker’s Oat của Mỹ)

 – 100gr hạt óc chó Mỹ đã tách vỏ

– 100gr hạt hạnh nhân Mỹ đã tách vỏ

– Nước đủ dùng

 Chú ý : Lượng gram nêu trên chỉ có tính chất tham khảo, bạn nên tăng hoặc giảm gram tùy thuộc vào số lượng người ăn nhé. Nếu lần đầu nấu thì bạn nên nấu ít cho bé ăn thử trước xem có hợp khẩu vị của bé không nha.

 

 

– Ngâm hạt óc chó và hạt hạnh nhân với nước ấm cho tới khi có thể tách phần màng của hạt. Sau đó, sắc nhỏ hạt óc chó và hạnh nhân rồi cho vào máy xay sinh tố nghiền mịn.

– Tiếp theo bạn cho yến mạch vào nồi cùng lượng nước vừa đủ, đun sôi yến mạch rồi cho hạt óc chó và hạnh nhân đã nghiền vào nấu cùng, nêm nếm gia vị vừa ăn, nấu khoảng 4-5 phút là chín.

Ngoài ra các bạn có thể thêm các loại thực phẩm khác như thịt, ca, rau củ… và các loại gia vị khác nhau vào để cho món ăn thêm hấp dẫn cũng như nhiều chất dinh dương hơn. Nếu không thích thì chỉ cần óc chó, hạnh nhân và cháo yến mạch là quá ngon rồi.

3. Làm sữa từ quả óc chó

Còn gì tuyệt vời hơn nếu mỗi ngày các bé nhà bạn được bổ sung một ly sữa óc chó thơm lừng, bổ dưỡng? Quả óc chó chứa lượng canxi tương đương như sữa bò, nên sữa làm từ óc chó có thể thay thế sữa bò phát triển khung xương cho bé.

Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon sữa óc chó Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon cach lam sua oc cho tai nha vo cung don gian lai thom ngon 2

Với 200g quả óc chó, bạn có thể kết hợp với 200g đậu nành và 100g hạnh nhận, tất cả sau khi đã ngâm nước cho mềm thì cho hết vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bã rồi đun sôi. Khi uống, bạn chỉ việc cho thêm đường tùy theo khẩu vị, như vậy là bé yêu nhà bạn đã có một ly sữa thơm ngon, cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày hoạt động.

 Món sữa này cũng dùng để giải nhiệt rất tốt đấy, ngoài ra nó cũng là giải pháp cho những trẻ biếng ăn, uống sữa làm từ óc chó kết hợp với đậu nành và hạnh nhân là một cách bổ sung đầy đủ dưỡng chất đơn giản và tiện lợi nhất mà mình nghĩ các bà mẹ nên áp dụng mỗi ngày.

HƯỚNG DẪN MÓN :  Sữa Óc Chó

 

Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon sữa óc chó Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon cach lam sua oc cho tai nha vo cung don gian lai thom ngon 1

 

Bí quyết làm sữa óc chó thơm ngon hấp dẫn

Nguyên liệu

– Quả óc chó nguyên 1 chén

– 750ml nước

– Muối biển

– Có thể thêm một ít đường tự nhiên, mật ong nguyên chất, hay vị béo của dầu dừa, dầu oliu…

 

Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon sữa óc chó Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon dau icon 7 Cách thực hiện

Bước 1: Tách quả óc chó, lấy phần hạt ngâm trong nước khoảng hai giờ, sau đó rửa sạch dưới vòi nước chảy trước khi sử dụng.

Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay đến khi hỗn hợp được mịn màng và hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Đổ hỗn hợp từ máy xay sinh tố qua rây lọc một lần để loại bỏ chất cặn bã, sau đó sẽ thu được một lượng sữa trơn tru hơn.

– Cho sữa vào chai thủy tinh và lưu trữ trong tủ lạnh. Với sữa óc chó tự làm tại nhà thì thời gian bảo quản rất ngắn nên bạn hãy cố gắng uống trong vòng hai ngày.

Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon sữa óc chó Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon cach lam sua oc cho tai nha vo cung don gian lai thom ngon 3

Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon sữa óc chó Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon dau icon 7 Lưu ý

Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon sữa óc chó Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon 2 tick 9 Trong quá trình bảo quản thì sữa có thể sẽ bị tách ra, nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng óc chó, bạn chỉ cần pha trộn và lắc chai trước khi sử dụng.

Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon sữa óc chó Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon 2 tick 9 Không nên để sữa óc chó trong tủ lạnh hơn hai ngày, để tránh hư hỏng và có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon sữa óc chó Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon 2 tick 9 Để đảm bản chất lượng và độ an toàn của óc chó, bạn nên lựa chọn những địa điểm bán quả óc chó uy tín và có giấy phép hẳn hoi.

Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon sữa óc chó Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon 2 tick 9 IQfoods.net tự hào là đơn vị chuyên bán quả óc chó tốt nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm quả óc chó của chúng tôi đều được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, trồng tại California.

Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon sữa óc chó Cách làm sữa óc chó tại nhà vô cùng đơn giản lại thơm ngon 2 tick 9 Do đó, hãy lựa chọn quả óc chó Mỹ của chúng tôi để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình mỗi ngày nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

IQFOODS.NET

Địa chỉ   : 36 ngõ 111, Triều Khúc, Thanh Trì, HN

Hotline   : 0964 89 45 89 – 0975 91 83 93

Email     : IQfoods.net@gmail.com
Website : iqfoods.net

Bài viết liên quan